Sai lầm kinh điển thường gặp khi bán hàng qua facebook

Hiện nay việc bán hàng online trên các mạng xã hội đặc biệt là facebook đã trở thành một nơi không thể thiếu của rất nhiều shop nhỏ, các trang thương mại điện tử, hay các cá nhân…Tuy nhiên không phải ai biết tận dụng facebook để bán hàng thành công, và chắc chắn sẽ xuất hiện những sai lầm. Dưới đây là 5 sai lầm kinh điển mà nhiều người mắc phải khi bán hàng qua facebook, điều này khiến không ít người đã dừng chân trên cuộc đua thương mại điện tử.

Sai lầm kinh điển thường gặp khi bán hàng qua facebook

Chọn sai sản phẩm bán trên Facebook cá nhân

Mỗi khi có ý định kinh doanh, bạn đều phải cân nhắc lựa chọn mặt hàng và khách hàng tiềm năng. Yếu tố chọn đúng lĩnh vực, sản phẩm kinh doanh sẽ chiếm tới 50% sự thành bại của con đường kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều người kinh doanh theo trào lưu, không nghiên cứu kỹ thị trường và đối tượng mình hướng đến, không có kiến thức bán hàng nên chọn đại một sản phẩm để kinh doanh. Việc này sẽ dễ dẫn đến thất bại nhanh chóng.

Thiếu thông tin về cửa hàng

Khi hiện nay lừa đảo trên Facebook tràn lan gây hại cho người tiêu dùng, việc thiếu thông tin về cửa hàng sẽ khiến khách hàng nghi ngờ, không tin tưởng. Ngoài ra khách hàng sẽ không yên tâm khi mua hàng vì không biết được rằng bạn – có – tồn – tại hay không. Vì vậy, bạn hãy điền đày đủ thông tin, địa chỉ về cửa hàng và sản phẩm, điều này không chỉ khiến khách hàng tin tưởng mà còn để khách hàng dễ dàng liên lạc với bạn.

Post quá nhiều những điều không liên quan

Bạn nên cân nhắc về lượng thông tin cũng như tần suất đăng tải trên trang facebook của shop. Việc post bài quá nhiều lên trang cá nhân để bán hàng sẽ khiến khách hàng khó chịu với bạn. Thậm chí khách hàng có thể unfollow hoặc unlike page vì không muốn thấy thông tin rác xuất hiện trên news feed của họ, họ không quan tâm đến điều đó. Vì vậy, bạn hãy lập một trang facebook riêng cửa hàng kinh doanh trên Facebook của mình để bán hàng thay vì dùng chung với trang cá nhân.

Kinh doanh trên Facebook không cần chi phí

Đây là sai lầm lớn của không ít người khi kinh doanh trên Facebook. Nếu bạn nghĩ kinh doanh trên Facebook là miễn phí, đúng, nhưng để hiệu quả như mong đợi bạn không thể để nó chạy miễn phí. Hàng ngày không chỉ riêng bạn mà còn rất nhiều cửa hàng khác cũng đang chạy đua để có được khách hàng cho mình. Bỏ chi phí để chạy quảng cáo, gia tăng sự hiển thị thông qua event, quảng cáo lớn nhỏ nhằm để khách hàng biết đến sản phẩm nhiều hơn. Nếu cứ tiếp tục với suy nghĩ kinh doanh miễn phí, có lẽ bạn sẽ chỉ là 1 điểm chấm nhỏ đâu đó trên bản đồ chưa được biết đến.